วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

สถานการณ์ ตลาด resale

( รูปประกอบนี้ ถ่ายเองครับ ถ่ายบนตึกฟอรั่ม รัชดา )

สถานการณ์ ตลาดบ้านมือสอง ในช่วงต้นปี 2555 ผมคิดว่ายังทรงๆ ครับ สำหรับผมนะครับ แต่สำหรับเพื่อนๆ ในแวดวงเดียวกัน ไม่ทราบ แต่ผมว่าก็น่าจะเงียบเหงาบ้าง แต่สำหรับตลาดคอนโด ทั้ง new project และ reasale ก็ไปได้ดีกว่าช่วงปีที่แล้ว 

หลังจากสถานการณ์น้ำท่วม ผมเองก็ขายคอนโดไป 2-3 ยูนิต จากผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ผ่านมาได้กับเขาเหมือนกัน ส่วนคอนโดใหม่ตอนนี้ก็ไปช่วยเขาดูการขายให้กับ โครงการ Classe living ทำเลถนนจตุรทิศ  พระรามเก้า รัชดา ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีเพชรบุรี ตรงข้ามกับโรงแรม Golden Tulip นั่นละครับ ช่วงเดือนสองเดือนนี้ ยอดขายกระเตื้องขึ้นเป็นที่น่า่พอใจ ของ ทีมขาย และ Owner ก็แฮปปี้กันไปทั้งสองฝ่ายครับ

ส่วนสถานการณ์ทั่วไปของวงการบ้านมือสอง ทั้งการหาลิสติ้ง และการขาย ก็ดูจะยากเย็นขึ้นเป็นลำดับครับ หาลิสติ้งที่มีคุณภาพยากขึ้น และที่สำคัญเจ้าของทรัพย์ที่ฝากขายก็มีแต่เขี้ยวลากดินทั้งนั้น ตั้งราคากันแบบไม่อยากขาย บางทีเจ้าของบ้านที่ฝากขาย ก็ต้องเห็นใจโบรกเกอร์กันบ้างนะครับ ว่ากว่าจะทำตลาดให้ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้รับรู้ ก็ใช้เวลากันบ้าง พอหาลูกค้ามาได้จะปิดการขายอยู่แล้ว มาต่อรองราคากันที่ไม่กี่สตางค์ เมื่อเทียบกับราคาขาย มันก็ไม่จบละซิ นี่ถ้าได้ค่าคอมมิชชั่นเยอะๆ นะครับ บอกพี่มาเอาที่ผมนี่ที่ต่อรองกันนะ แต่มันทำไม่ได้ซิครับ เหนื่อยครับช่วงนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังหลงรักที่จะทำงานในอาชีพนี้อยู่ดีละครับ  งานอิสระ  วางแผนการทำงานด้วยตัวเอง ยิ่งมุ่งมั่น ขยัน ผลมันก็จะเกิดในทางที่ดีเองละครับ  สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ  
                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ