วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

การขายทอดตลาดบ้าน ของลูกหนี้

              การขายทอดตลาดทรัพย์สินของลูกหนี้ ช่วงหลังนี้ มีกำหนดการวางเงินขั้นต่ำที่สูงขึ้น เยอะเลยครับ จาก 20,000 - 50,000 บาท เดี๋ยวนี้ทรัพย์สินราคาประเมินเจ้าพนักงานไม่เกิน 5 ล้านบาท วางกัน สองแสนกว่าบาทเลยทีเดียว เห็นท่านๆ เขาว่ากันลูกหนี้ หรือตุ๊กตาของลูกหนี้ วางเงินประกัน แล้วไปแข่งขันกันประมูล พอได้ ก็ทำเรื่องขยายระยะเวลา พอถึงเวลาที่ขยายไม่ได้แล้ว ก็ยอมโดนยึดเงินที่วางไว้ หากบ้านราคา 3-4 ล้านบาท วางเงินแค่ 50,000 บาท แล้วทำให้ กรมบังคับคดี ต้องมาเสียเวลาตั้งเรื่องขายทอดตลาดใหม่อีกเกือบปี ก็คุ้มนะครับ ไม่ต้องเสียค่าขนย้าย ค่าเช่า คิดแล้วก็คุ้ม แต่อย่างว่า เป็นหนี้เขาเราก็ต้องใช้นะครับ แต่ระวังถ้าเขาเอาบ้านที่ประมูลมาประมูลใหม่ แล้วได้ราคาต่ำกว่าที่พวกตุ๊กตาทั้งหลายไปยกซื้อไว้ เขาจะมาตามเอาส่วนต่างกับตุ๊กตานะครับ
              ผมว่าการที่เป็นหนี้ โดยเฉพาะ Housing Loan นี้ ส่วนใหญ่ พอลูกหนี้เริ่มมีปัญหา ไม่เข้าไปเจรจาเพื่อขอปรับโครงสร้างหนี้ หรือเพื่อเปลี่ยนเงื่อนไข การผ่อนกับหนี้ธนาคาร หรือไม่ยอมรับการติดต่อ พอถึงเวลา หมายศาลมา กลัวเขาจะยึดบ้าน เพื่อขายทอดตลาด กลัวขึ้นมา ไอ้ทนายของธนาคาร ก็เอาง่ายเข้าว่า บอกพี่ลงนามในสัญญาประนีประนอมยอมความกันที่ศาลเลยพี่ จบเลย แล้วก็ผ่อนๆ ไป หากพี่ผ่อนไม่ไหว เดี๋ยวคุญกับธนาคารอีกรอบ ไอ้กรณีนี้นะครับ ลูกหนี้เสร็จทุกราย เพราะสัญญาประนีประนอมนี้ คือ คำพิพากษาดีๆนี่เองครับ หากทำตามสัญญาฯ ที่ว่านี้ไม่ได้ละก็ ไม่ต้องรอเลยครับ ใช้สัญญาฯ นี้เป็นคำพิพากษาได้ทันที  อีกอย่างเวลาลงนาม ในสัญญาฯ ดังกล่าว พวกทนายก็เขียนแบบหมกเม็ด ให้ผ่อนเท่านั้นเท่านี้ เดี๋ยวพี่ค่อยไปคุยกับธนาคารใหม่ ตอนนี้เซ็นต์ไปก่อน เรียบร้อยครับ 
                การปรับโครงสร้างหนี้ จะต้องดูก่อนว่าเราผ่อนไหวไหม มีกำลังเท่าไร ถ้าผ่อนไม่ไหว ขายบ้านมาใช้หนี้ไหม หรือตีทรัพย์ชำระหนี้ได้ไหม ขอระยะเวลาธนาคารเขาหน่อย ยังมีเทคนิคต่างๆ อีกมากมายครับ แต่ก็อีกนั่นละ ทนายฝั่งลูกหนี้ ที่หากินไปวันๆ หลอกลูกค้าตนเอง ให้ไปติดบ่วงธนาคารก็มีครับ เรื่องแบบนี้ เราต้องใช้มืออาชีพครับ สุดท้ายเราก็มาโฆษณากิจการตัวเองอีกละ วันนี้สวัสดีครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. กรณีนี้จะทำยังไงดีค่ะ ดิฉันกำลังอยู่ในช่วงปรับโครงสร้างหนี้แต่ผ่อนไม่ไหว
    ไม่ได้ผ่อนมาหลายเดือนแล้วแต่ธนาคารยังเงียบอยู่ และกำลังจะให้ญาติซื้อบ้านนี้ไว้แต่ติดตรงหาคนกู้ร่วมไม่ได้

    ตอบลบ
  2. ยังไง ติดต่อ แลกเปลี่ยนกันได้นะครับ antonioattorney@gmail.com ขอบคุณครับ

    ตอบลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น