วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2560

ติดแบล็คลิส ติดเครดิตบูโร ถึงกับขึ้นบัญชีดำกันเลยเหรอ?


ผมเจอคำถามบ่อยมากครับ ติดแบล็คลิส ติดเครดิตบูโร อยากกู้บ้าน ขอสินเชื่อบ้าน ทำยังไง วิธีการจะทำยังไง ผมว่า ผมเขียนบทความในบล็อคนี้ของผมมาหลายบทความแล้ว ผมขออนุญาตไม่อธิบายละครับ บทความนี้ จะขออธิบายคำว่า ติดแบล็คลิส มันคืออะไร

คำว่า ติดแบล็คลิส อันนี้ความเข้าใจของผมนะ จริงๆ มันน่าจะใช้กับ คนที่โดนฟ้อง และพิพากษาให้ล้มละลายมากกว่านะ คือ หลังจากที่ คุณเป็นบุคคลล้มละลาย คุณจะไม่สามารถ ทำนิติกรรมใดๆ ได้เลย คือ ถ้าทำสัญญาอะไรกับใคร ก็จะถือว่า สัญญานั้นเป็นโมฆะ โมฆียะ อะไรซะอย่าง คำภาษากฏหมาย ผมไม่คุ้นเท่าไร เช่น คนที่โดนฟ้องล้มละลาย เวลาจะออกนอกประเทศ หรือ ทำธุรกรรมต่างๆ เช่น ขอน้ำ ขอไฟ อันนี้ยังทำไม่ได้เลยนะครับ เพราะฉะนั้น คำว่า ติดแบล็คลิส คือ ติดบัญชีดำ มันรุนแรงมากนะครับ 

เพราะฉะนั้น คำว่า ติดแบล็คลิส ติดเครดิตบูโร คือ มันไม่มีนะครับ เครดิตบูโร คือหน่วยงาน ที่เขาจัดเก็บข้อมูล และประวัติในการผ่อนชำระหนี้สินเชื่อของคุณ ที่มีกับสถาบันการเงิน คุณจ่ายตรง ไม่ตรง มันขึ้นมาหมด สุดท้าย เวลาธนาคารเขาพิจารณาสินเชื่อ พวกเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ค่อยจะประสีประสา เวลาไม่อนุมัติให้ลูกค้า เนื่องจากลูกค้ามีประวัติการผ่อนชำระหนี้ไม่ตรง ชำระล่าช้า ชอบพูดกันนัก พี่ติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิส นะครับ ทำให้กู้ไม่ผ่าน พูดกันมาหลายปีละ จนเข้าใจกันผิดทั้งบ้านทั้งเมือง 

ผมหวังว่า บทความนี้ของผม จะช่วยให้เพื่อนๆ เข้าใจ ความหมายของคำ คำนี้ ได้อย่างดีขึ้นนะครับ อยากพูดคุยกัน ติดต่อผมได้ครับที่ LineID : @antonio 

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ