วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

ความสำคัญของงบการเงิน ในการกู้เงินธนาคาร


สำหรับผู้ประกอบ นักธุรกิจ ที่จดทะเบียนนิติบุคคล ในการขอสินเชื่อธุรกิจกับธนาคาร งบการเงินถือว่าเป็นเอกสารสำคัญมาก แต่ส่วนใหญ่แบบเดิม งบการเงินของผู้ประกอบการมี 3 งบ คือ งบจริง งบหลอกแบงค์ งบหลอกสรรพากร ทั้ง 3 งบมันเป็นยังไง ลองฟังคลิปดูครับ

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561

กู้เงินไม่เยอะ จะเอาบ้านค้ำประกันสินเชื่อบ้านแลกเงิน คุ้มไหม?


สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่ออเนกประสงค์ ที่ต้องใช้บ้านที่อยู่อาศัยค้ำประกันในการกู้เงินกับธนาคาร หากเพื่อนๆ จำเป็นต้องใช้เงินกู้จำนวนไม่มาก ผมแนะนำให้ไปกู้เงินพวก สินเชื่อบุคคล สินเชื่ออเนกประสงค์ดีกว่าครับ ลองฟังคลิปนี้ดูครับ

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ



วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561

อาชีพขายของตลาดนัด กู้บ้านให้ผ่าน ก้ไม่ยากนะ ต้องเตรียมตัวยังไง?


คลิปที่ 1 บทนำ ที่มาที่ไป


คลิปที่ 2 บทเจาะลึก

เนื้อหาในบทความวันนี้ ผมเอาบทสนทนา ระหว่างผมกับลูกค้าที่ให้ผมเป็นที่ปรึกษา มาให้เพื่อนๆ ลองดูกันครับ พี่เขามีอาชีพค้าขาย เสื้อผ้าตามตลาดนัด เตรียมตัว เตรียมเอกสารกันมานาน ระยะเวลาพอสมควร สุดท้ายก็กู้บ้านผ่านครับ วงเงินห้าล้านกว่า กู้กันมาสองสามธนาคาร สุดท้ายก็สมหวัง ยังไงอะไร ลองฟังดูนะครับ

สำหรับเพื่อน ที่สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561

อยากกู้ซื้อหอพักที่ดัดแปลงมาจากตึกแถว กู้แบบสินเชื่อบ้านได้ไหม?


อยากเป็นเจ้าของหอพัก จะกู้ซื้อตึกแถวที่เจาะทะลุถึงกัน แบ่งห้องให้เช่า แบบนี้ กู้แบบสินเชื่อกู้บ้านได้ไหม???? คำตอบมีในคลิปแล้วครับ

ผู้กู้ที่ติดต่อยาก ไม่มีโทรศัพท์บ้าน ธนาคารปฏิเสธสินเชื่อไม่ให้กู้


หนึ่งเหตุผลที่ธนาคาร จะปฏิเสธสินเชื่อ ไม่ให้กู้กับลูกค้า หนึ่งในเหตุผลที่บางคนอาจจะงงๆ คือ บอกว่าลูกค้าไม่มีโทรศัพท์บ้าน ที่เป็นเบอร์ 02 ธนาคารไม่ให้กู้.....แบบนี้ก็มีด้วยนะครับ

ให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

ธนาคาร คุมเข้มปล่อยกู้อาชีพอิสระ Freelance


ในช่วงภาวะเศรษฐกิจซึมทรง แบบนี้ สถานการณ์การปล่อยสินเชื่อของธนาคารต่างๆ ก็จะมีความเข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะสินเชื่อกู้บ้าน โดยข้อสรุปเกือบทุกแบงค์ อาชีพอิสระ หรือ Freelance โดยมีนิยามว่า เป็นผู้ที่มีรายได้ไม่แน่นอน 

ฉะนั้นคำว่ารายได้ไม่แน่นอน ย่อมจะมีความไม่แน่นอน แน่นอน (งงไหมครับ) ธนาคารผู้ปล่อยกู้ มีความแน่นอนว่า จะได้รับเงินค่างวดคืนแบบไม่สม่ำเสมอ จากกลุ่มลูกค้า อาชีพอิสระเหล่านี้ จากข้อสรุปการยื่นกู้ ที่ขอสินเชื่อเข้ามา มีอัตราส่วนในการกู้ผ่านของอาชีพอิสระ ในช่วงนี้ ไม่เกิน 10% คือ คนทำอาชีพอิสระ 10 คน กู้ผ่านแค่ 1 คน........... 

กลับไปทำงานประจำกันเถอะครับ 

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

กู้บ้านผ่านแล้ว ธนาคารให้ทำประกันชีวิต วงเงินกู้ MRTA ต้องทำดีไหม


ภาค 1


ภาค 2

สำหรับท่านที่ประสบความสำเร็จในการยื่นกู้บ้านผ่านแล้ว บางคนมักจะโดนธนาคารบังคับให้ทำประกันชีวิต MRTA จริงๆ ประกันนี้ ทำไว้ก็ดีครับ แต่ก็ควรจะเหมาะสม ทั้งในแง่ของค่าเบี้ย ระยะเวลาความคุ้มครอง ยังไงลองฟังคลิปที่ผมทำขึ้นนี้ครับ เผื่อจะมีประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ได้บ้าง

หากท่านที่อยากให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัวให้ คลิกเลยครับ 


กู้เงินธนาคาร ทำไมต้องรอเปิดกิจการมาอย่างน้อย 2 ปี


ในการทำธุรกิจ ในช่วงเริ่มต้น หากเราดำเนินกิจการด้วยเงินทุนส่วนตัวของเรา และธุรกิจประสบความสำเร็จด้วยดี เท่ากับว่าธุรกิจของคุณนั้น น่าจะรอดจากการขาดทุน จนไปถึงการเลิกกิจการ ธนาคารก็มองแบบนั้นเหมือนกัน เนื่องจาก การทำธุรกิจ โดยธรรมชาติ เมื่อผ่านระยะเวลาเกิน 2 ปี ถ้าหากกิจการยังดำเนินการต่อไปได้ ธนาคารก็พร้อมจะปล่อยกู้ ให้สินเชื่อคุณ เจ้าหนี้ เขาก็กลัวและหวังว่ากิจการของคุณจะไม่เจ็ง และหวังดอกเบี้ยที่จะได้จากคุณ......ลองฟังดูว่า แล้วเราจะต้องทำหรือเตรียมตัวอย่าไงกันบ้าง

  

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

อาชีพค้าขาย ธุรกิจส่วนตัว ธนาคารดูรายได้จากสเตทเมนท์ แล้วบอกได้ว่ากู้ได้เท่าไร


การเดินบัญชีธนาคาร หรือ สเตท์เมนท์ สำหรับท่านที่ประกอบอาชีพส่วนตัว หรือค้าขาย ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากครับ ลองมาฟังดูครับ มาธนาคารเขาดูยังไง ที่สามารถสรุปได้ว่า รายได้ของกิจการเราเท่าไร เหลือกำไรประมาณเท่าไร

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ทำธุรกิจส่วนตัว ควรจะต้องรู้ว่าเราจะกู้บ้าน ได้เท่าไร จะได้เลือกบ้านถูก


สำหรับเพื่อนๆ ที่ทำธุรกิจส่วนตัว ค้าขาย จะต้องรู้ว่า เรามีกำไรในการทำธุรกิจเท่าไรต่อเดือน เราควรจะกู้บ้าน ที่ราคาเท่าไร เราต้องรู้กำไรก่อน ถึงจะมาคำนวนวงเงินที่ควรจะกู้บ้าน กับธนาคาร และธนาคารจะให้วงเงินเท่าไร ลองฟังคลิปนี้ดูครับ

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาส่วนตัว คลิกเลยครับ

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

กู้เงินสร้างบ้าน ต้องทำบ้านไปก่อน จะทำให้กู้ง่ายขึ้นไหม


การกู้สร้างบ้าน บนที่ดินตัวเอง นอกจากรายละเอียดในการยื่นกู้ต่างๆ แล้ว เพื่อให้ลดความยุ่งยาก และทำให้อนุมัติสินเชื่อผ่านง่ายๆ เราต้องเริ่มสร้างบ้านบางส่วนไปก่อนไหม ในระหว่างที่ยังไม่ได้กู้เงินจากธนาคาร จะมีผลให้อนุมัติง่ายขึ้นไหม คลิปนี้ มีคำตอบครับ

สำหรับท่านที่สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

กู้บ้านได้วงเงินมากน้อย บางครั้งไม่ใช่อยู่ที่รายได้นะครับ แค่คุณลดหนี้ วงเงินก็เพิ่มนะครับ


การจะกู้เงิน กู้บ้าน ขอสินเชื่ออะไรก็ตาม จะได้รับการอนุมัติวงเงินมากน้อย ธนาคารไม่ได้ดูที่รายได้อย่างเดียวนะครับ หากแค่เราลดภาระหนี้รายเดือนของเราลง วงเงินของคุณก็มากขึ้นละครับ ลองฟังคลิปนี้ดูครับ

ให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ




วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

สินเชื่อธุรกิจ หัวใจหลักที่ธนาคารควรมีคือ การจัดสรรประเภทสินเชื่อเงินกู้ ให้เหมาะกับธุรกิจของลูกค้า


การให้เงินกู้กับธุรกิจ ธนาคารควรจัดสรรประเภทวงเงินสินเชื่อ แต่ละประเภทให้เหมาะสม กับลักษณะของกิจการแต่ละประเภท และความต้องการใช้เงินในแต่ละลักษณะ แตกต่างกันไป ที่ผ่านๆมา ผมเห็นมากมาย ที่ธนาคารให้วงเงินสินเชื่อผิดประเภทกับลูกค้า จนกระทั่งการใช้วงเงินผิดประเภทเป็นผลกระทบที่ร้ายแรงย้อนกลับมา ทำให้ลูกหนี้รายนั้น กลายเป็นหนี้เสีย ด้วยการขาดความเข้าใจในการใช้วงเงิน และความมีวินัยทางด้านการเงินก็เป็นส่วนหนึ่งด้วย 

สนใจ ให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ยื่นกู้เงิน กู้บ้าน ขอสินเชื่อกับธนาคาร รอด้วยความหวัง รอหลายเดือน สุดท้ายก็กู้ไม่ผ่าน


ความไม่ชัดเจน และไม่รับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ธนาคาร ฝ่ายสินเชื่อ ให้เรารอแล้วรอเล่า ขอเอกสาร แล้วก็ขอเอกสารอีก แล้วก็ให้ความหวัง ให้เรารอ สุดท้าย เหตุผลที่ไม่อนุมัติเงินกู้ ไม่อนุมัติสินเชื่อ ก็เหตุผล ที่เขารู้อยู่แล้วตั้งแต่ต้น ทำไม ไม่ปฏิเสธเราไปเลยนะ ตั้งแต่แรก ........คลิปนี้ เป็นคลิปที่บ่นๆๆ นะครับ ใครเจอสถานการณ์แบบนี้ ลองฟังดูครับ

เพื่อนๆ ที่สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ



วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

อาชีพอิสระ ขับวินมอไซต์รับจ้าง ก็กู้บ้านได้ ไม่ยากอย่างที่คิด


อาชีพรับจ้างอิสระ เป็นกลุ่มอาชีพที่มีความยากลำบากในการขอสินเชื่อธนาคาร การที่จะคิดมีบ้าน และกู้บ้านสักหลัง ยิ่งยากกันเข้าไปใหญ่ คลิปนี้ผมทำขึ้นเพื่อแนะนำวิธีการเตรียมตัวกู้บ้าน สำหรับคนที่ประกอบอาชีพอิสระ ตัวอย่างในคลิปคือ อาชีพวินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง ลองฟัง และนำไปปรับประยุกต์ใช้กับ อาชีพอิสระต่างๆ ที่ประกอบอาชีพกันอยู่ พอจะได้นะครับ ลองฟังดูครับ

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ 

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ