วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตลาดคอนโด กลางเมือง ยังไปได้

สำหรัีบคอนโด กลางเมือง หรือ ลัดเลาะแนวรถไฟฟ้า สำหรับโครงการที่มีการก่อสร้างแล้วเสร็จนั้น ยังมีการโอน และยอดรับรู้รายได้อยู่เรื่อยๆ  และกลุ่มผู้บริโภคจริง ที่ไม่ใช่นักเก็งกำไร ยังมีอยู่กว่า 80% ไม่ว่าจะซื้ออยู่เอง หรือซื้อเก็บไว้แล้วปล่อยเช่า เพื่อเอาชนะเงินเฟ้อ  ผมว่าตอนนี้คงไม่มีแล้วละครับ สำหรับนักลงทุนที่ลงทุนจอง วางเงินดาวน์ จาก โมเดล โบว์ชัวร์  ที่โครงการมานำเสนอ  เพราะถ้าถามกันจริงๆ แล้ว ตลาดเป็นของผู้ขาย หรือเจ้าของโครงการนะ  เวลาเราเข้าไปดูที่ sale office พนักงานขาย บรรยากาศ อะไรต่างๆ มันทำให้เราตัดสินใจเร็วไปด้วย ห้องตัวอย่าง ที่แต่งสวยงามเสียเหลือเกิน แต่เอาเขาจริง เราไม่มีเงินจะแต่งแบบนั้น  ซื้อง่ายขายคล่องกันไป
แต่พอท่านซื้อมาแล้วซิ  พอถึงเวลาอยู่จริง เพื่อนบ้าน สิ่งแวดล้อม อาจจะไม่เป็นไปแบบที่คิด ห้องแบบ 2 นอน ห้องนอนใหญ่ อยู่ได้ครับ แต่ห้องนอนเล็ก วางเตียงก็เต็มห้องแล้ว อยู่ไม่ได้จริง พอถึงเวลานั้นละ จะขายก็ขายไม่ได้ ปล่อยยากครับ คอนโด  สู้กันที่ราคา และทำเลจริงๆครับ  บางท่านซื้อมา สองล้าน อยู่ไปสามสี่ปี ขายได้สองล้านกว่า สมมติได้กำไรสองสามแสน ไม่ยอมขาย ผมขอบอกเลยว่าท่านคิดผิด สมมติถ้าท่านดาวน์ไป 10% เท่ากับสองแสน ผ่อนแบบรายเดือนไปอีกเดือนละเกือบ 20000 บาท ผ่อนมาสามปี จ่ายเงินออกไป เกือบเจ็ดแสน แถมเงินที่จ่ายออกไป เป็นการผ่อนแบบรายเดือนซะด้วย
เท่ากับว่า เงินออกไป 700,000 บาท ขายได้กำไร 250,000 บาท ได้กำไร 30% อยุ่มา 3 ปี กำไรปีละ 10% แถมได้อยู่ฟรีอีก อย่างนี้ไม่รีบขายก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว อย่าลืมนะครับ ท่านไม่ได้เอาเงินสดๆ ไปซื้อมาเป็นเงินก้อนนะครับ ยกเว้นบางคนเท่านั้นที่ซื้อสด
นี่เป็นหลักคิดง่ายๆครับ ในกรณีที่ท่านขายได้ ให้ขายไปเถอะครับ ขายแล้วมีกำไร โบรกเกอร์อย่างผมจะได้มีเงินยังชีพด้วยไงครับ  สวัสดีครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ