วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

แบงค์ชาติ ผวาหนี้เสีย ลูกหนี้รายใหญ่


ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยสั่งกำชับ ให้ธนาคารพาณิชย์ดูแลหนี้สินเชื่อรายใหญ่เป็นพิเศษ เนื่องจากมีสัญญาณบ่งบอกถึงการเริ่มมีหนี้เสียเกิดขึ้นในบางกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม

ทั้งนี้เริ่มมีสินเชื่อรายใหญ่เป็นหนี้ที่จ่ายไม่ตรงตามกำหนด และไปถึงเป็นหนี้เสียในระบบ หรือ NPL เช่นบริษัท มหาชน สองถึงสาม บริษัท ที่มีปัญหา ไม่ว่าจะมาจากการทำธุรกรรมที่เป็นเท็จ และหรือ การลงทุน และปล่อยวงเงินสินเชื่อให้เกินกว่า ความสามารถชำระหนี้ของกิจการจะสามารถทำได้ เช่น บริษัท อสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ในตลาดหลักทรัพย์ 

สำหรับผมเอง ผ่าน และพบประสบการณ์ต่างๆ มามากมาย เชื่อไหมครับ เจ้าของบริษัทเหล่านี้ เมื่อภาวะเศรษฐกิจดี ก็เข้ามาขอกู้กัน พอเริ่มเดี้ยง ก็ปรับโครงสร้างหนี้ ถ้าบริษัทอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ก็หาทางแต่งเรื่อง แต่งสตอรี่ขึ้นมา ปั่นหุ้น พอหุ้นขึ้นตัวเองก็ขายหุ้นออกเกือบหมด สบายตัวไป แล้วก็ หาธุรกิจตามกระแสทำใหม่ต่อ ต่อไปแบบนี้เรื่อยๆ เอาเงินแบงค์ แล้วก็เอาบริษัทเข้าตลาดหุ้นใหม่ วนเวียนกันอยู่แบบนี้ละครับ เตือนกันไว้เลยนะครับ เล่นหุ้นกันนะ ระวังจะโดนหุ้นเล่นเอานะครับ 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจให้ผม เป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ