วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

ดอกเบี้ยขาขึ้น ทุกข์สำหรับคนกู้ แต่ผู้ฝากก็ต้องระวังธนาคารหลอกเหมือนกัน

 
ภาวะดอกเบี้ยขาขึ้นแบบนี้ ผู้ฝากเงินคงจะกระดี้กระด้ากันเป็นทิวแถวครับ แต่ผมไม่เคยได้รับดอกเบี้ยเงินฝากประจำมานานมากแล้วครับ ได้ดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์แค่ปีละไม่กี่ร้อย แถมโดนหักค่าธรรมเนียมบัตร ATM  เข้าเนื้อเงินฝากอีกต่างหาก สำหรับดอกเบี้ยเงินฝากประจำ ที่ผมเคยได้สัมผัส เท่าที่จำได้มันนานมากแล้วละครับ สมัยเรียนประถม มัธยมนั่นละ นานมากแล้ว แถมเป็นเงินฝาก ที่พ่อ แม่ ที่รัก ฝากให้อีกต่างหากครับ

ส่วนเงินฝากที่สูงขึ้นตอนนี้ ขึ้นที 0.125% เงินกู้ขึ้น 0.25-0.5% ธนาคารมันเอาเปรียบอีกแล้ว  นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ผมลาออกมา แล้วมาสู้กับธนาคาร ทำไงก็ได้ให้กู้เงินเอาเงินมันออกมาให้ได้ ส่วนเงินกู้ก็จ่ายมันตามที่ควรจะได้ หากจะมาเอาเปรียบผู้กู้มากๆ ก้ต้องใช้วิชามารกันหน่อย  เข้าเรื่องเลยดีกว่า จากที่เคยเจอมานะครับ เจ้าหน้าที่หน้า้ละอ่อนของแต่ละธนาคาร มาหลอกผู้ฝาก อาเจ๊ก อาม่า ทั้งหลาย เฮียค่ะ เจ๊ค่ะ  ตอนนี้เงินฝากระยะยาว ขึ้นเป็นขั้นบันไดนะคะ สูงสุดฝาก 3 ปี 6.5% หรืออะไรก็แล้วแต่ จำไม่ได้ เอาเป็นว่า ฝากระยะยาว เริ่มจาก 1-6 เดือน 2% ไล่สเตปขึ้นไปเรื่อยๆ สูงสุดที่ 6.5% เนี่ยนะคะจะได้เงินฝากเท่านั้นเท่านี้ หากเอามาคิดคำนวณกันจริง ได้แค่ประมาณครึ่งหนึ่งของดอกเบี้ยสูงสุดเท่านั้น นี่ไม่อยากจะคิดว่า เด็กๆจบใหม่พนักงานธนาคาร โง่ หรือ คิดเลขไม่เป็น มาบอกข้อมูลลูกค้าผิด หรือธนาคารจงใจให้มาหลอกลูกค้า เฮ้อ ธนาคาร ธรรมาภิบาล มีบ้างไหม

ส่วนผมคงไม่โดนธนาคารหลอกแน่นอนเพราะไม่มีเงินจะฝาก มีแต่ไปจ่ายดอกเบี้ย เพื่อเอามาเป็นเงินเดือนพนักงานธนาคารเท่านั้น  ผมคอยมีหน้าที่ให้คำแนะนำคนใกล้ตัว ว่าให้ไปฝากธนาคารไหน ระยะเวลาเท่าไรเท่านั้น  เมื่อไรจะได้เอาไปฝากเงินตัวเองมั่งวะเนี่ย เฮ้อ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ