วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

ต้องการขายบ้าน ขายที่ ให้ได้ ต้องตั้งราคาที่เหมาะสมด้วยนะครับ เอเยนต์ ไม่ใช่พระเจ้านะครับ

วันนี้ขอบ่นหน่อยครับ เจ้าของทรัพย์สินที่ต้องการจะขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด เพราะอะไรละครับ ที่ท่านจะขายนะ เพราะท่านต้องการเงิน ต้องการเสริมสภาพคล่อง ต้องการขายออกไปบ้าง เพราะมีทรัพย์สินเยอะ เอาไว้ใช้ตอนบั้นปลายชีวิต  การซื้อขายบ้านนั้น ส่วนใหญ่ คนที่ซื้อ คือ คนที่รู้จักทำเลนั้นๆ ดีพอสมควร เช่น ทำงานแถวนั้น เกิด และโตแถวนั้น  มีบ้านญาติอยู่ในทำเลนั้น ไม่มีใครหรอกครับที่จะไปซื้อบ้านอยู่ ในทำเลที่ตัวเองไม่รู้จักเลย อาจจะมีแต่น้อยมากครับ  ที่กำลังจะบอกนี้ก็คือ ไม่มีดีมานด์มากมายอย่างที่ผู้ขาย วาดฝันไว้หรอกครับ ว่าบ้านตนเองดี ทำเลสุดยอด อย่าใช้อัตตาของตนเองคิดซิครับ
เพราะฉะนั้น บางทีบ้านของท่านจะขายได้ ก็จาก คนในพื้นที่นั่นละครับ และท่านคิดว่า คนในพื้นที่เขาจะไม่รู้เชียวหรือว่า บ้าน ที่ดิน คอนโด แถวนั้น เขาควรจะซื้อเท่าไร  ราคาก็ตามราคาตลาดนั่นละครับ อาจจะสูงเกินราคาตลาดได้บ้าง จากทำเล ที่ตั้ง สภาพทรัพย์สิน การตกแต่ง ครับ
แต่ยังไงก็ตาม ราคามันคงไม่สูงมากมาย เกิน 30% ของตลาดหรอกครับ  ท่านเจ้าของบ้านทั้งหลาย ที่คิดจะขายบ้านนะ ลองมองในมุมกลับบ้างนะครับ ว่าหากเป็นท่าน ท่านจะซื้อในราคานี้หรือไม่ ผมว่า การซื้อขายบ้านนะ จะเจอเนื้อคู่กันนะ มันไม่ง่ายนะครับ แต่ก็ไม่ยากเกินไป  เพียงแต่เราจะไม่มีอคติ หรือ ความคิดเห็นในอัตตา ที่สูงเกินไปนะครับ มองในผู้ซื้อว่า เป็นเขา เราจะซื้อหรือไม่ กับราคานี้ ทำเลแบบนี้ หรือซื้อไปแล้วยังต้องมานั่งเก็บงาน ซ่อมแซมเพิ่ม  หรือที่เรียกว่า รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้งนะครับ เอเยนต์อย่างผมจะได้ไม่ต้องเหนื่อยมากนะครับ  สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ