วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554

ขายฝาก ทางเลือกสุดท้ายของผู้มีหลักประกัน แต่กู้เงินธนาคารไม่ได้

อย่างที่บอกครับ เป็นทางเลือกสุดท้ายจริๆ ครับ ทำไมนะเหรอครับ ก็ดอกเบี้ยมันแพงนะครับ แต่ก็มีข้อดีอยู่บ้างคือ นายทุนไม่ดูอะไร ไม่เหมือนธนาคาร จุกจิกครับ นายทุนดูที่มูลค่าตลาดของหลักประกันครับ อาจจะให้ 60-70% ครับ สำหรับบ้านพักอาศัย แต่ถ้าเป็นที่ดินเปล่าละก็ยากครับ อาจจะได้ก็ไม่เกิน 30% ของประเมินราชการครับ ยกเว้นทำเลดีจริงๆ แต่ว่านายทุนใช้เวลาในการตัดสินใจไม่เกิน 2 วัน หลังจากดูหลักประกันแล้ว นั่นคือข้อดีครับ อนุมัติเร็ว ยึดเร็ว อะไรรึเปล่าครับ
เข้าเรื่องกันต่อ การขายฝาก ต่างกับการจำนองยังไง จำนองจะต้องมีสัญญากู้ เป็นสัญญาคู่กันอีกทีครับ เมื่อลูกหนี้ผิดนัดชำระหนี้ ตามกำหนดในสัญญา ก็ฟ้องร้องกัน สู้คดีกันไป จนกว่าจะมีคำพิพากษาจบนั่นละ ไม่รู้กี่ปี  เมื่อพิพากษแล้ว ก็บังคำจำนอง เอาทรัพย์ขายทอดตลาด ขายทอดตลาดได้เท่าไร เอามาใช้คืนเจ้าหนี้ ถ้าไม่พอ ก็ตามอายัติทรัพย์อื่นๆ ต่อ  โอ้ย เสียเวลาจนถึงขั้นตอนสุดท้ายอาจจะเกือบสิบปี กรณีนี้หากลูกหนี้ท่านใดสนใจ มาใช้บริการของผม ก็อาจจะส่งลูกเรียนจนจบมหาวิทยาลัยได้นะ จากเริ่มฟ้องกันตั้งแต่ลูกเรียนมอต้น คุยเกินไปรึเปล่า ขอแอบโฆษณาหน่อยครับ
ต่อครับ การขายฝากส่วนใหญ่จะมีสัญญากัน 1 ปี ครับ และสามารถต่อได้ ไปจนถึง 10 ปี ในการต่อจะต้องเสียดอกเบี้ยให้กับเจ้าหนี้ครับ แต่ถ้าคุณไม่สามารถชำระดอกเบี้ยได้ เมื่อครบสัญญาก็เตรียมตัวย้ายข้าวของออกจากบ้านได้เลยครับ
จะอธิบายละเอียดดังนี้ครับ สมมตินะครับ นายทุนให้คุณกู้ 1 ล้านบาท เขาให้เวลา 1 ปี  โดยจะคิดค่าใช้จ่าย 2 ส่วนครับ คือ 1. ปากถุง 5% ในกรณีนี่เท่ากับ 50,000 และ 2. นายทุน คิดดอกเบี้ย 2% ต่อเดือน 24% ต่อปี คิดดอกเบี้ย 2% เท่ากับ 20,000 บาท ต่อเดือน นายทุนจะหักดอกเบี้ยไว้ 20,000 บาท 3 เดือน เท่ากับ 60,000 บาท เท่ากับ นายทุนจะหักไว้ 50,000 + 60,000 บาท รวมปากถุง รวมดอกเบี้ย 3 เดือน 110,000 บาท เหลือให้ลูกหนี้ 890,000 บาทครับ แต่ยังไม่จบ ลูกหนี้จะโดนค่าธรรมเนียมการโอน อากร ภาษี อีกครับ แล้วแต่อายุการถือครอง ราคาประเมินที่ดิน ของกรมธนารักษ์ น่าจะประมาณอีก 5-10% ละครับ สรุปจะเหลือเงินประมาณ 800,000 บาท ส่วนในการไถ่ถอนขายฝาก เมื่อตอนต้น เขาหักดอกไว้แล้ว 3เดือนใช่ป่าว เท่ากับเหลือดอกอีก 9 เดือน เท่ากับ 20,000 x 9 เท่ากับ 180,000 คุณต้องไถ่ถอนบ้านหลังนี้ ภายใน 1 ปี ที่จำนวน 1,180,000 บาทครับ อ๊วกไหมละครับ โดนดอก รวมอื่นๆจิปาถะ เ้ข้าไปกว่า389,000 เกือบ 40% นะครับ ไหวไหมละ แต่ผมนะเคยทำมาแล้วการขายฝากนะ แต่สามารถเอาตัวรอดมาได้ นายทุนได้ดอกเบี้ยไป เกือบสองล้าน ผมคืนหมด แถมได้กำไรกลับมาอีกนิดหน่อย จับเสือมือเปล่าซะ นายทุนเลยตอนนี้ไว้ใจผมมาก เมื่อไม่นานมานี้ก็หาลูกค้าให้นายทุนไปอีกราย 
ทางเลือกสุดท้ายของลูกหนี้ ที่กู้ธนาคารไม่ผ่าน หรือไม่อาจจะรอเวลาให้ธนาคารอนุมัติได้ ถ้าสนใจการขายฝาก หลังจากรู้ คุณสมบัติของมันแล้ว แล้วคุณยังคิดว่าจะสู้กับมันได้ละก็ แนะนำครับ ติดต่อกับผมมาได้เลยครับ ผมบอกเงื่อนไขต่างๆ ไปหมดแล้วนะไม่ได้หมกเม็ดแต่ประการใด สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ