วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

ช่วงนี้ ดอกเบี้ยสูง ตลาดเริ่มอืด ใครขายบ้าน ถ้าตกลงกันได้ ให้รีบปิดการขายนะครับ

ผมว่าช่วงนี้ ดอกเบี้ยขาขึ้นแบบนี้ คนตัดสินใจซื้อบ้านกันยากขึ้นนะ ละเอียดขึ้น คำนวณกันทุกเม็ดทุกอณู กันเลยทีเดียว  ช่วงนี้ผมมี prospect อยู่หลายราย  แต่อาจจะจบไม่ได้เลยซักรายนะเนี่ย หมดความเชื่อมั่นแน่เลยเรา  บางครั้งหน้างานลูกค้าอาจจะเออออตามเรา เนื่องจากบรรยากาศพาไป เชื่อคำคุยโม้ จูงใจของเรา หว่านล้อม ให้ผู้ซื้อซื้อให้ได้ พอok คนขายเอาอีกละ คิดไปต่างๆ นานา กูขายถูกไปป่าววะ "จริงๆ พี่ก็ไม่เดือดร้อนนะ ไม่จำเป็นต้องรีบขายก็ได้" เอาเข้าไป ต้องมาไซโค คนขายอีก โอ้ย เหนื่อยจริงๆ เลยครับ
จากนั้นงานยังไม่จบนะครับ ต้องมาประสานคนกู้กับการขอสินเชื่อธนาคารอีก ทีนี้ใช้วิชาเก่า เอามาหากิน ดูไปดูมา ท่าทางจะกู้ไม่ได้จะได้รีบบอก ให้ยกเลิกดีลกันไป ไม่เสียเวลาผม ลูกค้าบางคนก็พยายามจนถึงที่สุด ก็ยังกู้ไม่ผ่าน ธนาคารมันใจดำ คนหาเช้ากินค่ำ เคยติดบูโร จ่ายช้า ไม่กี่เดือน แถมที่จ่ายช้านะ ปิดหนี้หมดแล้วด้วย ใบปิดหนี้ก็มี แต่คนรวย บางทีโดนพิทักษ์ทรัพย์แล้ว ยึดทรัพย์สินมาแล้วหลายๆที่ แต่มากู้ขอธนาคาร มันก็ยังให้ หรือเพราะผมเป็นที่ปรึกษาให้หรือเปล่าก็ไม่รู้ที่ผ่านนะ ให้เครดิตตัวเองซะหน่อยสรุป ไอ้คนจนนี่มัน ไม่มีเครดิตจริงๆ  แต่พอเขารวยด้วยลำแข้งของเขาเองนะ ไอ้พวกธนาคาร ทีนี้ละจะมาง้อเขาให้ไปใช้สินเชื่อพวกมัน

แต่ตอนนี้ มีอยู่ธนาคารหนึ่งนะ ไม่มีสลิปเงินเดือนก็กู้ได้ เคยติดบูโร แต่ปัจจุบันกลับตัวกลับใจแล้ว เป็นเด็กดีมีวินัยการเงิน เขาให้โอกาส ใบ้ให้นะครับ ธนาคาร ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ รัชดาภิเษกนะครับ ก่อนถึง The Lord อัครสถานการอาบน้ำนะครับ บอกมากเดี๋ยวจะไปเก็บเงินค่าโฆษณาเขาไม่ได้ ประชาสัมพันธ์ฟรีอีก  ลองดูนะครับ ตอนนี้ ผมว่าใกล้จะเป็นตลาดของผู้ซื้อแล้วละครับ เพราะคนอยากขายมีมากนะ อยากถือเงินสด สด สบายใจกว่าเยอะเลย  สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ