วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560

การซ้อม กู้ซื้อบ้าน ขอสินชื่อบ้าน ยิ่งซ้อม ยิ่งกู้ผ่านง่าย ซ้อมยังไง? ผมจะบอกคุณเอง



ครับ เราจะทำอะไร เราก็ต้องซ้อม ไม่ว่าเราจะเล่นกีฬา ชนิดไหน เล่นดนตรี การแสดง หรืออะไรก็ตาม เราต้องซ้อม ซ้อม และก็ซ้อม เอ้า!!! อย่างที่ว่ามา อันนี้ก็เข้าใจนะ แต่ไอ้การซ้อมกู้ซื้อบ้านนี่ มันซ้อมยังไงละ ถ้าคุณจะกู้เงินซื้อบ้าน ขอสินเชื่อบ้าน จากธนาคารให้ผ่านง่ายๆ จะทำยังไง

เข้าเรื่องเลยครับ ในการกู้ซื้อบ้าน เราก็ต้องผ่อนกับธนาคารใช่ไหมครับ ซ้อมกู้ซื้อบ้าน ก็คือ ซ้อมผ่อนธนาคารนั่นละครับ คือ ซ้อมจนขึ้นใจ ให้ธนาคารเห็นว่า เรามีปัญญาผ่อนเขาได้แน่ๆ

อันดับแรก เราต้องรู้ก่อนว่า ความสามารถในการเป็นหนี้ของเรา มีมากน้อยแค่ไหน ผมให้หลักการง่ายๆ นะครับ คือ ธนาคารจะให้วงเงินกู้กับเรา ไม่เกิน 55-60 เท่าของรายได้ เช่น

·    คุณมีรายได้ หรือเงินเดือน เดือนละ 20,000  ธนาคารจะอนุมัติ สูงสุดไม่เกิน 60 เท่า คือเท่ากับ วงเงินกู้ซื้อบ้านของคุณไม่เกิน 1,200,000 บาท คือเอา 60 คูณ เงินเดือน 20,000 บาท

·   ตัวอย่างที่สอง สมมติ คุณเงินเดือน 20,000 บาท แต่คุณมี ผ่อนรถมอเตอร์ไซต์ เดือนละ 3,000 บาท คุณต้องหักภาระหนี้ รายเดือนออกไปก่อน เท่ากับ คุณจะเหลือเงินเดือนหลัง หัก ภาระหนี้แล้ว เท่ากับ 17,000 บาท วงเงินที่คุณจะกู้ได้สูงสุดคือ 1,020,000 บาท  เห็นไหมครับ มีภาระหนี้แค่เดือนละ 3,000 บาท วงเงินกู้บ้านหายไปตั้ง 180,000 บาท ฉะนั้น หากคุณต้องการกู้ได้ 1,200,000 บาท ไปปิดหนี้ รถมอเตอร์ไซต์นะครับ


อันดับที่สอง ในการกู้ซื้อบ้าน สินเชื่อบ้าน เงินที่ต้องผ่อน ไม่ว่าจะผ่อน 15 20 25 30 ปี อะไรก็ตาม จะต้องผ่อนต่อเดือน ประมาณ 6,000 – 7,500 บาท ต่อวงเงินกู้ 1.0 ล้านบาท สมมตินะครับ ผมคิดที่อัตราการผ่อนสูงสุดละกัน ที่ 7,500 บาท และคุณกู้ได้ 1,200,000 บาท เท่ากับ คุณต้องผ่อนบ้าน เท่ากับ เดือนละ 9,000 บาท เอาละ ทีนี้ ได้ตัวเลขมาละ มาถึงเวลาเริ่มซ้อมผ่อนบ้านกันละครับ

1.   สมมติคุณมีหนี้ บัตรเครดิตอะไรต่างๆ สองสามใบ คุณก็ต้องเริ่มลดหนี้บัตรเครดิตให้ธนาคารเห็น ทุกเดือน มีกี่บัตรก็แล้วแต่ ให้เขาเห็นว่า หนี้คุณลดลงเรื่อยๆ เดือนละ 7,500 บาท ทุกเดือน

2.   หรือถ้าคุณมีหนี้บัตรน้อยหน่อย ชำระบัตร ลดหนี้ลงเดือนละ 7,500 บาท 3-4 เดือนก็เคลียร์หนี้บัตรหมด เดือนต่อๆมา คุณก็เก็บเงินแยกบัญชีไว้เลยครับ เดือนละ7,500 บาท ครับ

ทั้งสองวิธีนี้ ผมแนะนำ คุณต้องซ้อมมาไม่ควรต่ำกว่า 1 ปี ครับ นะ เชื่อผม ทำแบบนี้ละครับ ให้ธนาคารเห็น ว่าคุณมีความสามารถหาเงิน เดือนละ 7,500 บาท มาใช้หนี้ผ่อนบ้านได้แน่ๆ หากเขาอนุมัติให้คุณ...  บางคนบอก วิธีนี้ ไม่ฉลาด ก็แค่ก่อนไปยื่นกู้สักสองสามเดือน คุณก็ไปหาหยิบยืมเงินจากเพื่อนๆ หรือ ใครก็ได้มาปิดหนี้ ง่ายจะตาย พอกู้บ้านเสร็จก็หาเงินไปคืนเขาทีหลัง

ผมถามนะครับ คุณเคยเจอเหตุผลที่ธนาคารไม่อนุมัติด้วยเหตุผลที่ว่า คุณปิดหนี้แบบตั้งใจ หรือแบบไม่เป็นธรรมชาติบ้างไหมครับ หรือ คุณจะอ้างว่า ก็ฉันมีเงินมาปิดหนี้อะ ขายทองมา ถูกหวยมา ตอบได้ครับ แต่ธนาคารเขาไม่เชื่อหรอกครับ เจ้าหน้าที่ ที่เก่งๆ เขาดูการเดินสเตทเมนท์ของคุณ ก็พอรู้แล้วว่า คุณมีเงินเองจริง หรือ มีเงินไปซื้อทองเก็บหรือเปล่า   จริงๆ นะครับ เชื่อผม วิธีนี้เป็นวิธีที่ผิดครับ

คนเราไม่ใช่ เงินเดือน 20,000 บาท มีบัตรเครดิตเต็มวงเงินทุกใบ จ่ายแล้วก็กดเงินสดออกมา เอาไปจ่ายบัตรนี้ต่อ หนี้ไม่เคยลดเลย เงินออมก็ไม่มี เดือนๆ ยอดคงเหลือในบัญชี มีเงินเหลือแค่หลักสิบหลักร้อย จะไหวไหมครับ แบบนี้ ถ้าสมมติคุณกู้ผ่าน แล้วคุณจะหาเงินจำนวน 7,500 บาท ที่จะมาผ่อนบ้านให้กับธนาคารเขาละครับ  อนาคตบ้านโดนยึดแน่นอนครับ เชื่อผม อยากกู้บ้านง่ายๆ ขอสินเชื่อบ้าน แบบผ่านฉลุย ต้องซ้อมกู้บ้าน ซ้อมผ่อนบ้านให้เข้มข้นครับ รับรอง ผ่านแน่นอน

สำหรับท่านที่ มีปัญหา เรื่องการขอสินเชื่อบ้าน กู้บ้าน ไม่ผ่าน ติดปัญหา ไลน์มาคุยกันได้ครับ LineID : @antonio วันนี้จบละครับ  

ต้องขอขอบคุณภาพประกอบจาก บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด NCB หรือ เครดิตบูโร ด้วยครับ


โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ