วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

++ ราคาประเมิน กรมที่ดิน สำหรับเขตในเมืองนี่ขึ้นกว่า 50% เชียวเหรอครับ ++


วันนี้ ผมได้มีโอกาสไป สำนักงานที่ดินห้วยขวางอีกครั้ง ก็เนื่องมาจาก ลูกค้าที่ฝากขายบ้าน จะได้มีการโอนกรรมสิทธิ์กันในวันนี้ครับ ก็มารับเงินค่าคอมมิชชั่นละครับ 

แต่เรื่องนี่ตกใจวันนี้ของผมคือ ราคาประเมินกรมมธนารักษ์ นี่สำหรับบ้านลูกค้าผม ขึ้น 50% เลยทีเดียวครับ  ซึ่งในโครงการนี้ผมได้มีการขายไปได้หลังหนึ่ง ช่วงหลายเดือนที่แล้ว ก่อนวันที่ 2  กรกฏาคม 2555 ราคาประเมินที่ดินตอนนั้น 40,000 บาท ต่อ ตารางวา  วันนี้ ขยับขึ้นไป 60,000 บาท แล้วครับ 50% เลยละครับ  ก็เละซิครับ ค่าใช้จ่ายโอนขึ้นมา กว่า 40% 

ในทำเลถนนรัชดา เกาะแนวรถไฟฟ้านี่ ราคาขึ้นมาได้น่าตกใจมากเลยครับ  แต่ยังไงก็ตาม ราคาขาย ก็ยังสูงกว่าก็จริง แต่ค่าใช้จ่ายในการโอน ที่คำนวณจากราคาประเมินนี่ เมื่อไรประเทศไทยจะเปลี่ยนการคำนวณภาษีซะที คำนวณจากส่วนต่างที่ซื้อขายซิครับ  ไม่งั้นต้นทุนในการซื้อขายบ้านมือสองบานเลย  เมื่อไรจะเปลี่ยนการคำนวณคิดภาษีซะที ธุรกิจโบรกเกอร์อย่างผม จะได้สบายซะทีครับ  อีกหน่อยที่ก็จะไม่มีให้มาพัฒนาทำโครงการกันแล้ว  จัดผังเมืองให้ดี มาเน้นการสนับสนุนซื้อขายบ้านมือสองกันดีกว่า ทำเลดีกว่ากันเยอะ จริงไหมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ