วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

เรื่องง่ายๆ ในการกู้เงินธนาคาร

จะว่าเป็นเรื่องง่ายไหม ในการกู้เงินธนาคาร มันก็ไม่ง่ายนะ แต่กรณีที่กำลังจะเล่านี้มันตลกดี คือ มีผู้ใหญ่ที่เคารพท่านหนึ่ง แกขายบ้านของแกนะ เป็นเงิน 10 ล้านบาท ปรากฏว่าคนซื้อนะ บอกว่าจะขอปรึกษาธนาคารก่อนว่าจะกู้ได้ไหม ถ้าได้ ได้เท่าไร ผู้ซื้อก็เลย ไปสอบถามธนาคาร ธนาคารแจ้่งว่ากู้ได้ไม่เกิน 70% ของราคาซื้อขาย แต่ราคาประเมินต้องได้ด้วยนะ คือใกล้เคียงกัน ก็คือจะสามารถกู้ได้ 7 ล้านบาท ผู้ซื้อต้องเติมเงินอีก สามล้านกว่า  แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ เพราะเขาเป็นหมอ โรงพยาบาลเอกชน สามารถแน่นอน
ต่อมาคนขาย (คุณอา) ก็เลยให้หมอ มาคุยกับผม  ผมบอกว่าเดี๋ยวผมจะหาธนาคารกู้ให้นะ ผมรู้จักหลายที่ ( งานนี้การกุศลแน่เลยเรา ) อาจจะได้วงเงินกู้เพิ่มขึ้น ผมก็พิจารณาเครดิตหมอแล้ว จากเอกสารต่างๆ กู้ได้แน่ สบายๆ เพียงแต่ติดกฏของ ธปท. เท่าันั้น ที่ว่าสำหรับบ้านราคาเกิน 10 ล้านบาท กู้ได้แค่ 70% แต่ผมก็ใช้เทคนิคเล็กน้อย ที่ธนาคารที่ผมแนะนำไปให้นะ เขาให้ได้ 95% ( ในกรณีบ้านไม่เกิน 10 ล้านบาท ) ของราคาซื้อขาย หรือประเมิน อันไหนต่ำกว่าเอาราคานั้นเป็นมาตรฐาน  ผมรีบจัดแจงเลยครับ ซื้อขายกัน 10 ล้านใช่ไหม ทำสัญญาตัวใหม่เลย ให้ผู้ซื้อ ถือไว้คนเดียว หรือเรียกง่ายๆ ว่าฉบับหลอกธนาคารครับ ซื้อขายกันที่ 9.8 ล้านบาท สามารถกู้ได้ 95% เท่ากับ เงินกู้ที่ได้รับการอนุมัติ 9.3 ล้านบาท จบ
เรื่องแบบนี้ ก็ง่ายๆ นะ สำหรับการกู้เงินธนาคาร กับ ผู้กู้ที่มีศักยภาพ แต่ตลกดี ทำราคาซื้อขายหลอก ให้น้อยกว่าราคาซื้อขายจริง ดันทะลึ่ง ได้วงเงินสูงกว่า  ธปท. อย่ามาอ่านบทความนี้ละ   สวัสดีครับ

1 ความคิดเห็น:

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ