วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2554

ถนนรังสิต องค์รักษ์ หมู่บ้านเยอะ คนเยอะ รถติด กับอนาคตของทำเลนี้

ผมได้มีโอกาสไปทำธุระแถวรังสิต มาเมื่อไม่กี่วันนี้ เส้นทางรังสิต องค์รักษ์นี้ เริ่มตั้งแต่คลองหนึ่ง จนถึงคลองเจ็ด หมู่บ้านกระจายเต็มพื้นที่ ทั้งฝั่งคลอง และขาออก โดยมีห้างใหญ่ดักอยู่คลองหนึ่ง ฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิต  สมัยก่อนที่เปิดใหม่ๆ นั้น ผมเรียนอยู่ปี 4 ตอนนี้ อัพเกรดลุคของห้างฯ ได้ทันสมัยขึ้นมากเลย แต่ยังไงก็ไม่ชอบเดินอยู่ดี ผมว่าเดินแล้วไม่อบอุ่น อาจจะเพราะไม่คุ้นก็เป็นได้ครับ
มาว่ากันต่อรังสิตคลองหนึ่งถึงสี่ จนถึงมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน มีห้างโมเดิร์นเทรดอีกสองห้างนะเท่าที่จำได้ การจราจรนั้นรถติดจริงๆ ขับรถกันแบบไม่สบายเลย ทิวทัศน์ด้านข้างถนน ก็ไม่ดีเอาเสียเลย มีแต่ตึกแถว อาคารพาณิชย์โบราณ แถมป้ายหาเสียงนักการเมืองอีกเต็มไปหมด ผมว่าบรรยากาศยังต่างจังหวัดอยู่มากๆเลยครับ ยิ่งหมู่บ้าน ด้านฝั่งคลองนะครับ จะเข้าหมู่บ้านตัวเองต้องขับรถข้ามคลอง สะพานข้ามก็หาความสวย ความภูมิฐานแถบไม่ได้เลย ทั้งที่บางโครงการพยายามสร้างความหรูหรา แต่ผมว่ายังไม่ถึงนะ ผมว่าเป็นโลเกชั่นที่ ไม่ค่อยสะดวก หรือง่ายต่อการขายเลย
ทำไมผมถึงว่าอย่างนั้น เพราะผมมีบ้านที่ดูแลอยู่ 3-4 ยูนิต ทุกหลังนิ่งเกือบสนิท แต่ถ้านิ่งสนิทจริงๆ ทาวน์เฮาส์ครับ ตายสนิท เงียบมากๆ ส่วนบ้านเดี่ยวยังพอไปได้ แต่ไม่จบซะที มีสอบถามเรื่อยๆ ส่วนโลเกชั่นถ้าเลยจากคลองสี่ ไปถึงประมาณคลองสิบเอ็ด ตอนนี้โครงการเริ่มลามไปถึงแล้ว รถติดพอๆกัน ช่วงคลองหก มีเทคโนราชมงคล ติดสุดๆเหมือนกัน  ทั้งเส้นที่ว่ามายิ่งเสาร์อาทิตย์นะครับ ติดสุดๆ ไม่รู้จะติดอะไรนักหนา  
บังเอิญผมมีทาวน์เฮาส์อยู่ที่ลำลูกกาคลองสองอยู่เหมือนกัน เลยไปจัดแจงขายออกไปซะ ก่อนที่มันจะกลายสภาพเป็นสลัมซะก่อน  สังคมที่บ้านของผมนั้น ทรุดโทรมลงเรื่อยๆ ขายออกไปได้แล้ว ค่อยยังชั่ว แต่ไม่ได้ราคาครับ ขายหนีตาย 
โดยสรุปนะครับ เส้นรังสิต องค์รักษ์ ตั้งแต่ คลองหนึ่ง ถึงคลองสิบเอ็ด ยังเป็นโลเกชั่น ที่เต็มไปด้วยโครงการเก่า สังคมแออัด สภาพแวดล้อม ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย และแถบจะหาความน่าอภิรมย์ไม่ได้จริงๆ ครับ อีกทั้ง NPA ของธนาคารที่รอคอยการขายทอดตลาดอีกเพียบ  ผมว่านะ ผมแนะนำ ท่านใดที่อยากจะไปอยู่แถบนั้น ผมว่าฝั่งลำลูกกา น่าสนใจมากกว่าครับ การคมนาคมดีกว่า ถนนกว้างและโลเกชั่นสวยกว่า  และอาจจะมีรถไฟฟ้าแถมอีกต่างหากนะครับ แต่ไม่รู้ว่าจะเมื่อไรเหมือนกัน  ลองดูนะครับ หาทำเลที่ถูกใจ ใกล้ที่ทำงาน ใกล้ความสะดวก life Style ของตัวท่านเอง ส่วนผมคงชอบทำเลรัชดาครับ  และที่สำคัญอย่าลืม ให้ลองจิตนาการดูว่้าอีกสิบปี ยี่สิบปี แถวนั้น สภาพสังคม เศรษฐกิจ หรือ การใช้ประโยชน์ของที่ดินแถบนั้นจะเป็นอะไร ลองนึกภาพดู แล้วตัดสินใจครับ ชอบแบบไหน แถวไหน บอกผมได้ ผมมีให้เลือกเยอะครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

ที่ปรึกษา เพื่อแนะนำ เทคนิค วิธีการ การ กู้เงิน ขอสินเชื่อ แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับคนที่มีปัญหา กู้เงินซื้อบ้านไม่ผ่าน ขอสินเชื่อกับ ธนาคารไม่ผ่าน แบงก์ ไม่อนุมัติ หรือ ท่านที่มีปัญหาหนี้เสีย ภาระหนี้สินมากและยัง...

บทความที่น่าสนใจ